Ngày nay, nhu cầu chơi game, giải trí trên thiết bị di động ngày càng cao. Do đó, đòi hỏi sự nâng cấp về cấu hình cũng như tính năng mới từ các sản phẩm điện thoại thông minh.

Nếu còn đang băn khoăn chưa biết nên lựa chọn thiết bị nào phù hợp với bản thân thì bài viết sau đây sẽ gợi ý cho bạn top 10 chiếc điện thoại chơi game tốt nhất năm 2022 không nên bỏ lỡ!

Một số tiêu chí khi chọn lựa điện thoại chơi game tốt

Để có thể tìm kiếm được chiếc điện thoại chơi game tốt nhất, người dùng cần chú ý đến một vài thông số kỹ thuật căn bản. Khi thiết bị sở hữu càng nhiều những tính năng ưu việt về thông số này thì việc chơi game, giải trí cũng trở nên đơn giản hơn.

CPU và GPU nhanh

Nếu muốn có bộ xử lý cấp cao, lý tưởng thì điều đầu tiên cần chú ý khi lựa chọn điện thoại gaming đó chính là CPU và GPU.

Hệ thống làm mát

Hầu hết CPU của điện thoại thường sẽ gặp tình trạng chạy chậm lại khi nó bắt đầu trở nên quá nóng. Do đó lựa chọn thiết bị có một số hệ thống làm mát đặc biệt sẽ có thể giúp kiểm soát nhiệt độ và giữ cho CPU chạy nhanh hơn trong thời gian lâu hơn.

Dung lượng pin lớn

Điều mà người dùng nào cũng cần lưu tâm đó chính là dung lượng pin lớn. Điện thoại chơi game tốt nhất sẽ có dung lượng pin bắt đầu từ khoảng 4000mAh, là điều bắt buộc. Nếu có thêm khả năng tích hợp để sạc nhanh thì sẽ càng ổn hơn.

Nhiều RAM và dung lượng lưu trữ

Một số game cấu hình cao thường có dung lượng rất lớn. Do đó việc chọn điện thoại có nhiều RAM và bộ nhớ cũng sẽ giúp người dùng tải về và giải trí đa dạng hơn. Một chiếc điện thoại chơi game lý tưởng sẽ cần ít nhất khoảng 6GB RAM hay có thể cần tăng thêm càng nhiều bộ nhớ càng tốt để duy trì trải nghiệm chơi game tốt nhất.

Màn hình refresh nhanh

Hầu hết hiện nay các màn hình điện thoại thông minh đều có tốc độ refresh 60Hz. Điều đó được hiểu là chúng refresh 60 lần mỗi giây. Một số điện thoại chơi game còn có tốc độ refresh là 90Hz – 120Hz đem đến những hình ảnh động mượt mà hơn.

Một số chiếc điện thoại chơi game tốt nhất năm 2022 bạn nên biết

Nếu còn đang phân vân chưa biết chiếc điện thoại nào phù hợp với nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của mình thì dưới đây là một số gợi ý về top điện thoại chơi game tốt nhất 2022 cho bạn:

Điện thoại Samsung Galaxy S21 Ultra

Nhắc đến điện thoại chơi game tốt nhất 202, Samsung Galaxy S21 Ultra là một ứng cử viên sáng giá và đáng mua nhất cho đến hiện tại. Các tính năng nổi trội cùng thông số kỹ thuật đặc biệt của nó cho phép người dùng thực hiện rất nhiều thứ, bao gồm cả việc chơi game với cấu hình cao để giải trí.

Cụ thể, chiếc điện thoại Samsung Galaxy S21 Ultra sở hữu Chip Snapdragon 888, kết hợp với RAM 12GB và bộ nhớ trong lên đến 128GB. Thông số trên cho phép bạn có thể chơi game ở cài đặt tốt nhất có thể. Hơn thế nữa, với màn hình Dynamic AMOLED rộng đến 6,8 inch – 120Hz và loa được điều chỉnh bằng AKG, bạn sẽ được hoàn toàn đắm chìm vào thế giới game sinh động.

Ngoài ra, chiếc điện thoại S21 Ultra cũng nổi tiếng với hệ thống camera đỉnh cao, màn hình Gorilla Glass Victus và khả năng tương thích với S Pen. Điều này làm cho chiếc điện thoại này trở nên thu hút trên với các những ai thích chơi game.

Giá tham khảo trên thị trường: 26 triệu đồng.

Điện thoại Samsung Galaxy S21 Ultra

Điện thoại Asus ROG Phone 5s

ROG Phone 5s được đánh giá là thiết bị có hiệu suất chơi game hàng đầu hiện nay. Với vẻ bề ngoài sang trọng, cao cấp, nó còn được tích hợp một số tính năng giúp đem lại trải nghiệm chơi game tốt nhất cho người dùng.

Một số tính năng nổi bật của thiết bị này có thể kể đến như loa kép ở mặt trước cho âm thanh rõ ràng, cổng sạc gắn bên cạnh để sử dụng trong khi chơi game. Ngoài ra điện thoại ROG Phone 5s còn hỗ trợ 5G và WiFi 6E cho các trận đấu trực tuyến được mượt mà, không có độ trễ. Người dùng còn có thể trải nghiệm quạt làm mát clip-on Aero Active Cooler 5 tùy chọn để giúp gia tăng hiệu suất của điện thoại qua các phiên chơi game kéo dài.

Và để một đặc điểm góp phần hoàn thiện giao diện của một chiếc điện thoại dành cho game thủ, vỏ sau của Asus ROG Phone 5s được trang bị thêm hệ thống chiếu sáng Aura RGB. Điều này cho phép người dùng tùy chỉnh màu sắc và kiểu dáng theo cách mình muốn.

Giá tham khảo trên thị trường hiện nay: 21 triệu đồng.

Điện thoại Asus ROG Phone 5s

Điện thoại Xiaomi Mi 11i

Xiaomi Mi 11i được nhiều người công nhận là chiếc điện thoại chơi game tốt nhất hiện nay. Chiếc điện thoại này có thể cho phép bạn trải nghiệm các game mới nhất trong khi giá cả chỉ là tầm trung.

Chiếc gaming phone giá rẻ đặc biệt này sử dụng chip Snapdragon 888 kết hợp với RAM 8GB và bộ nhớ 128MB. Ngoài ra với màn hình Super AMOLED 120Hz, đem đến cho người dùng trải nghiệm hoàn toàn hài lòng.

Thêm một điểm thu hút của chiếc điện thoại này là về thiết kế tối giản và kiểu dáng vô cùng đẹp mắt. Điều đó giúp cho Xiaomi Mi 11i phù hợp với hầu hết mọi người.

Giá tham khảo trên thị trường: 14 triệu đồng.

Điện thoại Xiaomi Mi 11i

Điện thoại Apple iPhone 11 Pro Max

Thêm một lựa chọn cho các game thủ đó là chiếc điện thoại iPhone 11 Pro Max của nhà Apple. Được đánh giá là một trong những điện thoại thông minh mạnh mẽ nhất mà bạn có thể mua hiện nay, iPhone 11 Pro Max đang được rất nhiều game thủ săn đón.

Với rất nhiều ưu điểm vượt trội, cấu hình mạnh mẽ, mượt mà sẽ đem đến cho người dùng trải nghiệm chơi game tốt nhất. Tuy nhiên với mức giá thành khá cao nên không phù hợp với nhiều đối tượng người dùng. Tuy nhiên, nếu bạn có đủ khả năng, thì iPhone 11 Pro Max không chỉ là một chiếc điện thoại chơi game đáng mua mà còn là một chiếc điện thoại thông minh vô cùng hữu ích.

Giá tham khảo trên thị trường: 25 triệu đồng.

Điện thoại Apple iPhone 11 Pro Max

Điện thoại Google Pixel 6 Pro

Google Pixel 6 Pro là chiếc điện thoại hàng đầu của Google. Được tối ưu hóa cả phần cứng và hệ điều hành, do đó bạn sẽ có trải nghiệm chơi game mượt mà nhất trên thiết bị này.

Sở hữu Chip Tensor, RAM lớn, bộ nhớ UFS 3.1 và dung lượng pin lên đến 5.000 mAh. Do đó bạn có thể chơi tất cả các game mới nhất mà không phải lo lắng về tốc độ chạy cũng như nhiều vấn đề khác.

Giá tham khảo trên thị trường: 23 triệu đồng.

Điện thoại Google Pixel 6 Pro

Điện thoại Red Magic 6S Pro

Điện thoại chơi game Red Magic 6S Pro này của ZTE được tích hợp tất cả mọi tính năng cần thiết cho việc chơi game. Trong đó có thể kể đến khả năng làm mát tốt kết hợp với đèn RGB, màn hình 165Hz đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

Ngoài ra với dung lượng pin lớn cho phép người chơi sử dụng liên tục hàng giờ. Nếu hết pin trong khi chơi game, chỉ cần cắm sạc trong vòng hơn một giờ là đầy 100% năng lượng sử dụng.

Giá tham khảo trên thị trường: 14 triệu đồng.

Điện thoại Red Magic 6S Pro

Điện thoại OnePlus 9 Pro

Tuy là thiết bị không đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Google hoặc Apple nhưng OnePlus 9 Pro xứng đáng là một đối thủ nặng ký. Thiết bị cung cấp các thông số kỹ thuật tương ứng trong khi giá cả khá phải chăng.Với khả năng bảo vệ bằng kính Gorilla Glass 5 cùng hệ thống camera mang nhãn hiệu Hasselblad, chiếc điện thoại này xứng đáng là điện thoại chơi game giá rẻ đáng trải nghiệm.

Với khả năng sạch nhanh, có thể sạc đầy không dây từ 0% chỉ trong 43 phút. Do đó, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi chơi các game mà không lo gián đoạn quá lâu.

Ngoài ra với loa to và mạnh mẽ cùng màn hình 120Hz HDR10+ đem đến trải nghiệm chơi game chân thực và sống động.

Giá tham khảo trên thị trường: 25 triệu đồng.

Điện thoại OnePlus 9 Pro

Điện thoại Sony Xperia 1 Iii

Chiếc điện thoại thông minh Sony Xperia 1 Iii này cung cấp hiệu suất cao với chip Snapdragon 888 5G, bộ nhớ trong 256GB và RAM 12GB. Các thông số kỹ thuật trên cho phép người dùng có trải nghiệm chơi game một cách dễ dàng và hài lòng nhất.

Chiếc điện thoại này cũng được trang bị thêm các tính năng dành riêng cho game. Chẳng hạn như có thể chỉnh cân bằng trắng dễ dàng và sở hữu bộ chỉnh hình L-y. Nhờ đó giúp bạn phát hiện đối thủ của mình dễ dàng và nhanh chóng. Bên cạnh những tính năng này là sự kết hợp với chất lượng âm thanh vượt trội hứa hẹn đem đến trải nghiệm chơi game cực kỳ hài lòng.

Giá tham khảo trên thị trường: 35 triệu đồng.

Điện thoại Sony Xperia 1 Iii

Điện thoại Realme 7

Từng đình đám với Realme 6, hãng điện thoại thông minh này đã cho ra mắt siêu phẩm Realme 7 với nhiều sự kế thừa và cũng có những cải tiến nổi bật. Có thể kể đến như thiết bị này được trang bị chip Helio G95, hệ thống camera chất lượng cùng dung lượng pin lên đến 5000 mAh. Ngoài ra tích hợp khả năng sạc nhanh 30W cho người dùng trải nghiệm tối ưu mà không lo bị gián đoạn.

Realme 7 được trang bị màn hình IPS LCD rộng 6.5 inch và có độ phân giải là Full HD+. Màn hình thiết bị được bảo vệ bởi kính cường lực Corning Gorilla Glass 3 giúp hạn chế trầy xước cũng như sự va đập trong quá trình sử dụng. Thêm vào đó là bộ xử lý Helio G95 có tốc độ CPU đạt đến 2.05 Ghz, sử dụng kết hợp giữa ARM Cortex-A76 & Cortex-A55. Ngoài ra, được trang bị GPU ARM Mali-G76 mới nhất hiện nay, có tốc độ lên đến 900 MHz giúp cho Realme 7 đạt hiệu suất chơi game đỉnh cao, kể cả game có đồ họa nặng. Đây là chiếc điện thoại xếp hàng đầu trong top điện thoại chơi game tốt nhất 2022 giá rẻ.

Giá tham khảo trên thị trường: 8 triệu đồng.

Điện thoại Realme 7

Điện thoại Xiaomi Redmi Note 9 Pro

Redmi Note 9 Pro ngay từ khi ra mắt đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng người tiêu dùng. Có thể kể đến như vi xử lý Snapdragon 720G, màn hình nốt ruồi siêu tràn viền cùng cụm 4 camera 64Mb và một dung lượng pin khủng là 5020 mAh.

Về thông số phần cứng, điện thoại Redmi Note 9 Pro được trang bị vi xử lý Qualcomm Snapdragon 720G. Điều này giúp mang đến một hiệu năng vượt trội, tác vụ thông thường xử lý vô cùng nhanh gọn. Cấu hình mạnh mẽ này cũng giúp điện thoại có khả năng chơi game ổn định mượt mà. Redmi Note 9 Pro sẽ không làm bạn phải thất vọng khi được trải nghiệm mọi thể loại game dù cấu hình thấp hay cấu hình cao; xứng đáng là điện thoại chơi game tốt nhất 2022.

Giá tham khảo trên thị trường: 6 triệu đồng.

Điện thoại Xiaomi Redmi Note 9 Pro

Như vậy, bài viết trên đây đã đem đến cho bạn một số thông tin gợi ý về những chiếc điện thoại chơi game tốt nhất năm 2022 không nên bỏ lỡ. Hy vọng qua những chia sẻ vừa rồi đã có thể giúp bạn lựa chọn được một thiết bị phù hợp với nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của bản thân!